lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

Yahoo!ประกาศทั่วไปแท็ก: ชอบคำสำคัญแท็ก Meta แต่ยิ่ง

pastoralaborigi
Yahoo! เพิ่งประกาศบทบาทของพวกเขาในการสร้างและสนับสนุนแท็กทั่วไปรูปแบบการติดแท็กความหมายใหม่ Yahoo! กล่าวว่า Common Tag ทำให้ "เนื้อหาเว็บสามารถค้นพบได้มากขึ้น" และช่วยให้ชุมชนสามารถ "สร้างแอพพลิเคชันที่มีประโยชน์มากขึ้นสำหรับการรวบรวมค้นหาและเรียกดูเว็บได้" โพสต์บนบล็อกของพวกเขากล่าวว่าพวกเขาต้องการเร่งโครงสร้างเว็บซึ่งสอดคล้องกับ SearchMonkey ของพวกเขาเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วซึ่งพวกเขากล่าวว่าเป็นส่วนหนึ่งความพยายามที่จะสนับสนุนให้มีการใช้ข้อมูลที่มีโครงสร้างบนเว็บ เรื่องนี้ทำให้เกิดคำถามสองสามข้อ ทำไมเว็บต้องมีมาตรฐานความหมายใหม่ บล็อกแท็กทั่วไปอธิบายว่า: เว็บความหมายสัญญา havens คำมั่นสัญญาของเครื่องทำความเข้าใจข้อมูลและทำหน้าที่เป็นกึ่งอิสระ แต่เราจะไปที่นั่นได้อย่างไร? ไม่ค่อยเต็มใจที่จะใส่ข้อมูลลงในการเผยแพร่ข้อมูลในรูปแบบใหม่ เพื่อประโยชน์ที่อาจหรือไม่อาจมาปีหลังจากทรัพยากรมหาศาลจะใช้? ทำไมไม่เริ่มต้นด้วยเรื่องง่ายๆพูดติดแท็ก? การทำเครื่องหมายข้อความด้วยแนวคิดที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน “ ตกลงอาจจะ "อธิบาย" ไม่ใช่คำที่ถูกต้อง คำถามนี้ไปถึงหัวใจของสิ่งที่อยากรู้เกี่ยวกับ Common Tag Yahoo เรียกมันว่า " new รูปแบบการติดแท็กความหมาย" ในโพสต์บล็อก แต่เมื่อเราถามว่าเหตุใดเว็บจึงต้องการสิ่งใหม่ ๆ พวกเขาจึงได้ชี้แจงว่าเป็นคำศัพท์ RDFa ไม่ใช่สิ่งที่ทำจากผ้าทั้งหมด หน้าแท็กทั่วไปเกี่ยวกับยังหมายความว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของมาตรฐานที่ทุกเครื่องมือค้นหาสำคัญได้ร่วมกันเพื่อสนับสนุน "นอกจากนี้เครื่องมือค้นหาเช่น Yahoo และ Google ได้เริ่มอ่าน RDFa ซึ่งเป็นมาตรฐานมาร์กอัปที่ใช้โดยรูปแบบแท็กทั่วไปเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ร่ำรวยยิ่งขึ้นเกี่ยวกับไซต์ที่ใช้งานคุณลักษณะ Rich Snippets แบบใหม่ของ Google ใช้ข้อมูลเพื่อใช้การปรับปรุงที่คล้ายคลึงกันในการค้นหาของ Google ผล "ในความเป็นจริงไม่มีเครื่องมือค้นหารายใดที่ใช้มาร์กอัปความหมายในการค้นหาเว็บและ Google ใช้มาตรฐานที่มีอยู่ (microformats และ RDFa) เพื่อแสดงรายชื่อที่ปรับปรุงแล้ว ทั้ง Google และ Yahoo ได้บอกผมว่าพวกเขาสามารถใช้ metadata ในการค้นหาเว็บในอนาคตได้หากพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์และสามารถป้องกันการสแปมได้ จนถึงขณะนี้ยังไม่เกิดขึ้น Yahoo ได้ชี้แจงให้ฉันเห็นว่า Common Tag เป็นสิ่งที่พวกเขามีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนข้อมูลที่มีโครงสร้างไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นเองและกำลังพยายามทำให้ชุมชนยอมรับ RDFa มีโครงสร้างที่คุณสามารถสร้างคำศัพท์ได้และหลาย บริษัท ที่ใช้ RDFa มีความสนใจในการสร้างคำศัพท์ในการติดแท็ก เนื่องจาก บริษัท เหล่านี้ใช้ SearchMonkey เป็นแอพพลิเคชันสำหรับข้อมูลเมตาของตนจึงขอให้ Yahoo ช่วยสร้างและส่งเสริมคำศัพท์ใหม่นี้ ดังนั้นมันทำงานอย่างไร? แท็กทั่วไปมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นรูปแบบการติดแท็กทั่วไปเพื่อสร้างมาตรฐานการติดแท็กแนวคิด เว็บไซต์ commontag.org เนื่องจาก "ผู้เผยแพร่นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ใช้ปลายทาง" ร่วมสนับสนุนรูปแบบนี้ "จะสามารถค้นพบเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวคิดเฉพาะได้โดยใช้แท็กเดียว" เช่นตอนนี้แนวคิดใหม่ York City อาจถูกแท็กด้วย "nyc", "new_york_city" และ "newyork" คุณสามารถเพิ่มมาร์กอัปการแท็กนี้ลงในหน้าเว็บของคุณได้ด้วยตนเองหรือคุณสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานเช่นที่ บริษัท Zemanta ตั้งอยู่ และคุณสามารถกำจัดปัญหาของแท็กหลายรายการสำหรับแนวคิดเดียวกันโดยใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลที่เข้าร่วมเช่น Freebase (ยังเป็น บริษัท ผู้ก่อตั้ง) จากนั้นคุณสามารถใช้ข้อมูลที่มีโครงสร้างนี้ในแอปพลิเคชันเช่น Yahoo! SearchMonkey commontag-ecosystem ตัวอย่างเช่นเอกสารแท็กสามัญใช้ตัวอย่างต่อไปนี้ในการใช้ฐานข้อมูล Freebase เพื่อติดแท็กเพจว่าเป็นเกี่ยวกับ U2: นอกจากนี้คุณยังสามารถติดแท็กที่ซับซ้อนมากขึ้นเช่นแหล่งข้อมูลภายนอกส่วนต่างๆของหน้าเว็บและแนวคิดต่างๆภายในเนื้อหาของคุณ Fo r ตัวอย่างเช่นคุณสามารถระบุย่อหน้าของข้อความในเพจได้ดังนี้:จากนั้นสร้างแท็กสำหรับย่อหน้าเหล่านั้น: ทำไมต้อง Yahoo! งองุ้มโค้งบนเว็บด้วยโครงสร้างหรือไม่? ถ้า Yahoo! พบว่าข้อมูลที่มีโครงสร้างทำให้เว็บสามารถรวบรวมข้อมูลได้ง่ายขึ้นและผลการค้นหาของพวกเขามีความเกี่ยวข้องมากขึ้นฉันสามารถมองเห็นการผลักดันได้ แต่ Yahoo! ไม่ใช้รูปแบบความหมายใด ๆ ที่พวกเขาให้กำลังใจในการค้นเว็บ พวกเขาได้ให้กำลังใจแก่ hCard, hCalendar, hReview, hAtom, XFN, Dublin Core, Creative Commons, FOAF, GeoRSS, MediaRSS, RDFa และ OpenSearch แล้ว ทำไมพวกเขาถึงต้องการนักพัฒนาเว็บเพื่อเริ่มใช้รูปแบบอื่นเมื่อพวกเขายังไม่ได้คิดวิธีการใช้เครื่องมือเหล่านี้ทั้งหมดในเครื่องมือค้นหาหลักของพวกเขา แน่นอนว่าพวกเขามีส่วนร่วมใน Tag ทั่วไปเพื่อสนับสนุนชุมชนข้อมูลที่มีโครงสร้างซึ่งพวกเขามุ่งมั่นที่จะเร่งความเร็ว แต่ทำไมถึงมีความสำคัญกับพวกเขา เนื่องจาก Yahoo ไม่สนับสนุนการใช้มาร์กอัพทางความหมายเพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับขอบในการค้นหาดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องถูกมองหาเพื่อเพิ่มการยอมรับของ SearchMonkey และ BOSS ซึ่งรูปแบบเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ ได้หันเหความสนใจไปกับพลังงานที่ใช้จ่ายเพื่อช่วยปรับปรุงดัชนีการค้นหาของ Yahoo ผ่านทางเครื่องมือต่างๆเช่น Site Explorer เพื่อเพิ่มการยอมรับ BOSS การอัปเดตล่าสุดของ Explorer บนไซต์คือในเดือนสิงหาคม 2008 และนั่นเป็นเพียงการเปลี่ยน UI ไม่มีคุณลักษณะใหม่ที่เปิดตัว สำหรับคุณลักษณะใหม่ ๆ คุณจะต้องย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม 2007 อีกครั้งสำหรับการเขียน URL แบบไดนามิก แม้แต่ Yahoo CEO Carol Bartz ไม่ได้พูดถึงการมุ่งเน้นเครื่องมือค้นหาผู้บริโภคของพวกเขาเป็นข้อเสนอหลัก แต่เป็นสิ่งที่สะดวกสำหรับผู้ใช้ Yahoo ที่อยู่ในเว็บไซต์นี้ด้วยเหตุผลบางอย่าง (เน้น): ฟัง Google มีแบรนด์การค้นหาไม่ต้องสงสัยเลย ... [Yahoo Search] ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่อยู่ในไซต์ของเรา และค้นหาสิ่งที่น่าสนใจต้องการค้นหาและไปที่ Yahoo Search พอจะทำให้สงสัยได้ว่า Yahoo กำลังละทิ้งเครื่องมือค้นหาผู้บริโภคอย่างเงียบ ๆ เพื่อสนับสนุนการเพิ่มเครื่องมือค้นหาของบุคคลที่สามผ่าน BOSS ถ้าคุณไม่สามารถเอาชนะพวกเขาช่วยให้ศัตรูของพวกเขาโจมตีพวกเขาในทุกด้านเป็นคำพูดเก่าไป เครื่องมือค้นหาไม่ได้ลองใช้เมตาแท็กหรือไม่ ความคิดในการใช้ข้อมูลเมตาเพื่อแท็กหน้าเว็บเพื่อที่จะอธิบายให้กับเครื่องมือค้นหานั้นไม่ใหม่แน่นอน แท็กคำหลักเมตามีอยู่ประมาณตั้งแต่ปี 2538 เป็นต้นมาและง่ายกว่าแท็กทั่วไป ตัวอย่าง U2 นั้น? แท็กคำหลักเมตาแท็กจะต้องใช้ข้อมูลต่อไปนี้เท่านั้น:แท้จริงแล้ว Yahoo สนับสนุนแท็กคำหลักเมตาแท็กในตอนเริ่มต้น (และบางส่วนยังคงมีอยู่) แต่เมื่อ Google เปิดตัวพวกเขาก็ไม่ได้ เจ้าของไซต์สามารถทำได้ง่ายเกินไปสำหรับแท็กสิ่งที่ต้องการด้วยสิ่งที่ต้องการมากกว่าการเน้นที่แท้จริงของหน้าเว็บ เครื่องมือค้นหาใช้วิธีการอย่างชาญฉลาด (เริ่มจากเนื้อหาบนหน้าเว็บและวิธีเชื่อมโยงไซต์ภายนอกกับไซต์) เพื่อพิจารณาความเกี่ยวข้อง แท็กทั่วไปมีความหายนะเหมือนกันหรือไม่? หลังจากที่เอกสารอธิบายว่า "คุณสามารถสร้างแท็กได้มากเท่าที่จำเป็นเพื่ออธิบายเนื้อหาของเอกสาร" แท็กทั่วไปไม่เพียง แต่ดูเหมือนจะทำซ้ำวัตถุประสงค์ของแท็กคำหลักเมตาแท็กก็ดูเหมือนว่าจะทำซ้ำการติดแท็กสไตล์อร่อย และ anchor text จากภายนอก จากเว็บไซต์:"แท็กทั่วไปไม่เพียง แต่มีประโยชน์สำหรับการระบุแนวความคิดที่ครอบคลุมเนื้อหาของคุณ แต่ถ้าคุณอ้างอิงเนื้อหาที่อื่นบนเว็บแท็กทั่วไปสามารถใช้เพื่อระบุแนวคิดที่กล่าวถึงในเนื้อหาภายนอกเช่นกัน นี่เป็นประโยชน์สำหรับการอธิบายและจัดระเบียบเนื้อหาของแหล่งข้อมูลภายนอกได้ดียิ่งขึ้นจากภายในเนื้อหาของคุณเอง ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้แท็กทั่วไปเพื่อเผยแพร่บุ๊กมาร์กเพื่อระบุแนวคิดที่อธิบายโดยลิงก์หรือคุณสามารถใช้หมวดหมู่คอลเล็กชันภาพที่จัดเก็บไว้ที่อื่นบนเว็บได้ "มีไมโครฟอร์แมตอยู่แล้วเพื่อจุดประสงค์เดียวกันเช่นกัน rel = "tag" หมายถึง tag co ntent เช่นหน้าเว็บหรือบางส่วนของเนื้อหา ข้อความ Anchor เป็นวิธีที่กำหนดไว้สำหรับเครื่องมือค้นหาเพื่อกำหนดว่าผู้อื่นอธิบายแหล่งข้อมูลภายนอกอย่างไร สำหรับแท็กการศึกษา Social Bookmarking สามารถช่วยปรับปรุงการค้นเว็บซึ่งนำเสนอในที่ประชุม ACM International Conference ด้านการค้นเว็บและการทำเหมืองข้อมูล (Stanford) ได้วิเคราะห์แท็ก Delicious 40 ล้านรายการและพบว่า anchor text เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับความเกี่ยวข้องในการค้นหาเว็บ ส่วนหนึ่งของปัญหาคือขนาดของการนำไปใช้ ผู้คนจำนวนมากต้องยอมรับวิธีการติดแท็กใหม่นี้เพื่อให้คุ้มค่าที่จะใช้งานผ่านเว็บ และถ้าแท็ก Delicious ไม่มีมาตราส่วนใช้เวลานานเท่าใดสำหรับ Tag ทั่วไป? เมื่อฉันถาม Yahoo เกี่ยวกับเรื่องนี้พวกเขายอมรับว่าอาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกนำมาใช้ทั่วทั้งเว็บ ค่อนข้างเป็นรูปแบบที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มนักพัฒนาซอฟต์แวร์บางกลุ่มที่มีความต้องการมากกว่าสิ่งที่สามารถทำได้ผ่านทางเช่นแท็กคำหลักเมตาแท็กและ rel = "tag" เหตุใดผู้ใช้จึงต้องดำเนินการนี้ ดูเหมือนว่าการทำงานเป็นอย่างมาก คุณสามารถแท็กเนื้อหาได้ในขณะนี้โดยใช้วิธีการเช่น anchor text และแท็กเช่นแท็กที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มบล็อกและบุ๊กมาร์กไซต์เช่น Delicious หากระบบการจัดการเนื้อหาและแพลตฟอร์มการสร้างเนื้อหาอื่น ๆ เช่นระบบบล็อกรวมโครงสร้างนี้ไว้ (ตัวอย่างเช่นโดยใช้แท็กที่ติดป้ายโพสต์บล็อกโดยอัตโนมัติ) เราอาจเห็นการยอมรับบางอย่าง แต่ก็ไม่สามารถลดปัญหาของแท็กหลายรายการได้ แนวคิด. (Zemanta ซึ่งเป็นหนึ่งใน บริษัท ผู้ก่อตั้งสำหรับแท็กทั่วไปมีปลั๊กอินสำหรับแพลตฟอร์มบล็อกเพื่อแทรกการติดแท็กทั่วไป) และ WordPress จะดึงข้อมูล RDFa ตามค่าเริ่มต้น คำตอบก็คือนักพัฒนาเว็บจะใช้โครงสร้างนี้เช่นเดียวกับที่ใช้โครงสร้างอื่น ๆ ถ้าเป็นประโยชน์สำหรับสิ่งที่พวกเขากำลังสร้าง และสิ่งที่แอ็พพลิเคชันทำในที่สุดโดยรูปแบบนี้ยังคงที่จะเห็น ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่ เกี่ยวกับผู้แต่ง เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง
1
แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
ข้อความ
ชื่อผู้โพส
ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
อีเมล
เบอร์มือถือ
  • ตอบกระทู้
Go to Top
พูดคุย-สอบถาม คลิก